Tin tức

NEWS

ỨNG DỤNG CỦA GỖ TRONG KẾT CẤU NHÀ GỖ LẮP GHÉP Ở VIỆT NAM

30-11-2023

Tin tức

Nằm trong khuôn viên của Viện Khoa Học Công Nghệ Xây Dựng, là một tòa nhà mới được khánh thành với thiết kế kiến trúc và ứng dụng vật liệu xây dựng độc đáo. Công trình “Nhà mẫu - kết cấu gỗ lắp ghép” này là kết quả nghiên cứu xây dựng của Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và Công ty Life Design Kabaya. Gỗ được xử lý và cung cấp từ Nhật Bản bởi công ty Kanematsu Sustech – một công ty con của tập đoàn Kanematsu.

Kanematsu Sustech là một trong những công ty hàng đầu tại Nhật chuyên cung cấp gỗ và công nghệ xử lý gỗ để có thể ứng dụng trong các công trình dự án lớn lẫn những dự án nhà dân dụng quy mô nhỏ. Hàng loạt các dự án cấp quốc gia của Nhật Bản đã ứng dụng gỗ của Kanematsu như: sân vân động Olympic Tokyo, Nhà ga Takanawa Gateway, trung tâm thể dục ARIAKE.

Hiện tại, Kanematsu Việt Nam đang cùng đồng hành trong quá trình đưa những sản phẩm gỗ này vào thị trường Việt Nam. Ngày 10 tháng 11 năm 2023, đồng hành cùng với Kanematsu Sustech, Kanematsu Việt Nam chúng tôi đã có dịp được thăm công trình đặc biệt này, nhân sự kiện Hội nghị Khoa học quốc tế kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện với chủ đề “Khoa học và công nghệ xây dựng hướng tới phát triển bền vững”.

(từ trái sang phải)

Mr. Kotaro Suzuki – Kanematsu Vietnam

Mr. Daisuke Tezuka – Kanematsu Sustech

Mr. Toshikazu Sato – Kanematsu Sustech

(Công trình “Nhà mẫu - kết cấu gỗ lắp ghép”)

(Hội Nghị “Khoa học và công nghệ xây dựng hướng tới phát triển bền vững”)

Với quy mô 2 tầng và diện tích khoảng 195m2, công trình nổi bật trong khuôn viên giữa những dãy nhà bê tông cốt thép xung quanh. Toàn bộ các chi tiết, kết cấu được sản xuất và lắp đặt với độ chính xác cao đồng thời cũng trải qua quy trình đánh giá khả năng chịu lực và an toàn cháy nghiêm ngặt.

Kết cấu gỗ không những nhẹ, tính thẩm mỹ cao, an toàn mà còn góp phần giảm thải khí CO2. Vì vậy, các công trình nhà kết cấu gỗ này sẽ có tính ứng dụng cao trong tương lai, trở thành xu hướng trong việc ứng dụng các vật liệu xanh trong xây dựng cho một tương lai phát triển bền vững.

(+84)28-39105535

Thứ Hai tới thứ Sáu từ 08:00 đến 17:00

CONTACT US