Tin tức

NEWS

KANEMATSU đồng hành cùng ATAD trong việc giới thiệu hình ảnh và mở rộng thị trường nước ngoài

29-08-2023

Tin tức

Trở thành đối tác chiến lược của nhau từ năm 2021, Công ty Cổ phần Kết cấu thép ATAD và Tập đoàn Kanematsu không ngừng hỗ trợ và đa dạng hóa các lĩnh vực hợp tác. Với mục tiêu phát triển và mở rộng thị trường nước ngoài, cả hai không ngừng giới thiệu và quảng bá hình ảnh công ty trên nhiều phương diện.

Kanematsu Việt Nam cùng Mr. Hiroyuki Kurosawa của Japan Daily Metal – trang tin chuyên đề sắt thép uy tín ở Nhật Bản, đã có một chuyến tham quan đến nhà máy ATAD Đồng Nai vào tháng 04/2023 và bài báo giới thiệu về nhà máy ATAD Đồng Nai đã được xuất bản. Qua đó năng lực và vị thế của ATAD trong lĩnh vực kết cấu thép được giới thiệu rộng rãi hơn đến khách hàng và đối tác trên thị trường quốc tế.

Kanematsu xin trích dẫn bài báo như nội dung dưới đây.

“Chuyến thăm nhà máy ATAD Đồng Nai Việt Nam – được đầu tư bởi Tập đoàn Kanematsu/ Nhà máy đạt chứng nhận chất lượng của Châu Âu và Hoa Kỳ; với mục tiêu mở rộng thị trường nước ngoài lên 50%

ATAD, công ty kết cấu thép lớn nhất Việt Nam với cổ đông chiến lược là Tập đoàn Kanematsu, là nhà sản xuất kết cấu thép có lịch sử gần 20 năm kể từ khi thành lập vào năm 2004.

ATAD, với hai nhà máy ở miền Nam Việt Nam, đặt mục tiêu thâm nhập thị trường toàn cầu bằng cách kết hợp khả năng sản xuất của họ với mạng lưới toàn cầu của Tập đoàn Kanematsu.

Tôi đã đến thăm nhà máy hiện đại nhất của ATAD ở tỉnh Đồng Nai, đi vào hoạt động từ năm 2017.             

Cách Thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam Việt Nam khoảng một tiếng rưỡi lái xe về hướng Đông Bắc, nhà máy Đồng Nai rộng lớn của ATAD hiện ra.

Với tổng diện tích 150.000 mét vuông và năng suất sản xuất kết cấu thép hàng tháng 8.500 tấn, ATAD Đồng Nai chứng tỏ năng lực của mình phù hợp để đảm nhiệm các kết cấu thép khổng lồ như nhà xưởng, bến bãi và nhà kho.

Hiện tại, ATAD đang vận hành 2 nhà máy tại Long An và Đồng Nai.

Nhà máy ATAD Long An có diện tích 60.000 mét vuông và công suất sản xuất kết cấu thép hàng tháng là 3.500 tấn, mặc dù công suất thấp hơn so với nhà máy Đồng Nai nhưng nó đã hỗ trợ ATAD cung cấp những giải pháp toàn diện bằng việc sản xuất mái lợp và các bộ phận khác.

Nhà máy ATAD Đồng Nai tận dụng quy mô của mình để sản xuất kết cấu thép từ khâu thiết kế đến sản xuất, bao gồm cả các sản phẩm với thiết kế đặc biệt. Nhà máy có hai khu vực dành cho nhà xưởng, khu vực thứ nhất dành cho sản xuất các sản phẩm kết cấu thép và khu vực thứ hai dành cho nhà thép tiền chế (PEB). Tại khu vực đầu tiên, ATAD xử lý cùng lúc các công đoạn chế tạo như cắt, hàn và khoan thép tấm.

ATAD có 2 loại quy trình hàn là hàn hồ quang chìm (SAW) và hàn hồ quang dây hàn có lõi thuốc (FCAW) và sản phẩm gia công cũng được cấp mã QR và mã số để có thể kiểm soát và quản lý ngay cả khi mã QR không thể đọc được.

Hệ thống làm sạch bề mặt được vận hành tự động và thủ công, quy trình sơn được thực hiện trong khu vực khép kín.

“Welding School” là nơi đào tạo và bồi dưỡng tay nghề của những người thợ hàn, các sản phẩm với tên của từng thợ hàn sẽ được trưng bày và đánh giá để ngày càng được cải thiện.

Chứng nhận của Châu Âu và Hòa Kỳ đã chứng minh được chất lượng cao cũng như quy mô của ATAD. ATAD đã đạt chứng chỉ chất lượng từ Viện Thép Xây Dựng Hoa Kỳ (AISC), chứng chỉ hàn từ Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Hoa Kỳ (ASME) và EN1090 – tiêu chuẩn vật liệu xây dựng Châu Âu, giúp phát triển các dự án ở nước ngoài của ATAD. Khi COVID-19 đã lắng xuống và việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, ATAD sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được Grade H của Nhật Bản.

Ông Huỳnh Ngọc Đông, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ATAD, nhận xét: “Thị trường nước ngoài ngày càng trở nên quan trọng đối với các dự án năng lượng tái tạo như điện gió và hydro”. Mặc dù dự án xuất khẩu đang tăng, công ty mong muốn duy trì đơn đặt hàng bằng việc thành lập văn phòng ở nước ngoài cùng các giải pháp khác để tăng tỷ lệ đơn hàng nước ngoài, bao gồm cả thị trường Nhật Bản, lên 50%."

Đây là nơi mà sự hợp tác của chúng tôi với Kanematsu được phát huy.

Chủ tịch Đông cho biết: "Kanematsu có mạng lưới toàn cầu và tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau với tư cách là một công ty thương mại tổng hợp. Chúng tôi mong muốn thấy Kanematsu hỗ trợ chúng tôi không chỉ trong việc cung cấp nguyên liệu mà còn xuất khẩu các sản phẩm của chúng tôi ra thị trường nước ngoài". Bằng cách nhân rộng quy mô sản xuất của ATAD với các mối quan hệ đối tác, ATAD sẽ tiếp tục thử thách với các dự án quy mô lớn mới.”

Nguồn: Hiroyuki Kurosawa (2023), Japan Metal Daily, https://www.japanmetaldaily.com/articles/-/126478

(+84)28-39105535

Thứ Hai tới thứ Sáu từ 08:00 đến 17:00

CONTACT US